HÀNH TRÌNH 40 NĂM

Công ty Cổ phần Dược Minh Hải (Mipharmco) đang có lợi thế của một doanh nghiệp với hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành dược, đội ngũ nhân sự chất lượng, có có hệ thống nhà máy bao gồm các cơ sở sản xuất, xưởng sản xuất thuốc vô trùng và không vô trùng, xưởng sản xuất nhiều dạng thành phẩm thuốc không chứa kháng sinh nhóm betalactam và có chứa nhóm kháng sinh betalactam đạt tiêu chuẩn GMP-WHO cùng với hệ thống phân phối đa dạng sản phẩm trên toàn quốc.Nhưng không phải ai cũng hiểu để có thành tựu như ngày hôm nay, Công ty Cổ phần Dược Minh Hải đã phải trải qua biết bao đổi thay. Trong ngần ấy năm, Công ty đã có vô số lần chuyển đổi, từ mô hình hoạt động cho đến tên gọi để thích ứng với yêu cầu của từng giai đoạn phát triển.

Cột mốc đáng nhớ

1972 Khởi đầu “Phòng bào chế” của Tỉnh Cà Mau

Được thành lập từ sau ngày Miền Nam giải phóng nhằm giải quyết một phần nhu cầu thuốc điều trị cho nhân dân trong tỉnh và cung cấp nguyên liệu dược thảo cho các vùng lân cận.

1979 Xí nghiệp liên hợp Dược Minh Hải được thành lập

Công ty Cổ phần Dược Minh Hải ngày nay đã trải qua nhiều giai đoạn và nhiều tên gọi khác nhau cho phù hợp với điều kiện kinh tế, chính trị từng thời kỳ nhất định.Năm 1979 “Xí nghiệp liên hợp Dược Minh Hải” được thành lập trên cơ sở ghép Xưởng Dược phẩm và Công ty Dược phẩm cấp II thành một đơn vị. Nhiệm vụ của Xí nghiệp liên hợp Dược là sản xuất, phân phối và nuôi trồng chế biến Dược .

1989 - 1999 Xí nghiệp liên hợp Dược Minh Hải được chuyển thành Công ty và được đổi tên 03 lần

Từ năm 1989 đến năm 1999 Xí nghiệp liên hợp Dược Minh Hải được chuyển thành Công ty và được đổi tên 03 lần:

Công ty Dược và Trang thiết bị Y tế Minh Hải: PHARMIMEXCO (1999)

Công ty Kinh doanh XNK Minh Hải: AGROPHARIMEX

Công ty Dược và Kinh doanh XNK Minh Hải: AGROPHARIMEX

Qua sự cố vào cuối năm 1999, Ban giám đốc mới cùng toàn thể Cán bộ CNV Công ty rất quyết tâm và nổ lực để ổn định sản xuất và từng bước kinh doanh có lãi. Công ty dần dần phục hồi trở lại và đến thời điểm này được đổi tên là: Công ty Dược và Vật tư Y tế Cà Mau – PHAMIMEXCO.

2005 Công ty được UBND Tỉnh Cà Mau phê duyệt phương án chuyển Công ty thành công ty cổ phần.

Ngày 18/11/2005 đánh dấu một bước phát triển theo cơ chế thị trường khi Công ty được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt phương án chuyển Công ty thành công ty cổ phần.

2006 Công ty đã chuyển sang hoạt động theo mô hình Cổ phần và được đổi tên thành Công ty Cổ phần Dược Minh Hải MIPHARMCO

Tháng 02 năm 2006 Công ty đã chuyển sang hoạt động theo mô hình Cổ phần và được đổi tên thành: Công ty Cổ phần Dược Minh Hải – MIPHARMCO, với vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng, Nhà nước nắm giữ 22% trong vốn điều lệ và do Công ty Kinh doanh vốn Nhà Nước quản lý.

2007 Nhà máy Non-Betalactam đạt tiêu chuẩn GMP-WHO

Năm 2007, Công ty CP Dược Minh Hải đã được Bộ Y Tế công nhận đạt tiêu chuẩn GMP, GLP, GSP – WHO, với đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại. Từ đó, sản phẩm của Công ty đã đáp ứng được yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

2023 Ra mắt Logo mới, đánh dấu cột mốc mới cho MIPHARMCO

Lấy ý tưởng cho sự đổi mới thương hiệu lần này chính từ giá trị cốt lõi của MIPHARMCO “TRUNG THỰC, NHIỆM VỤ, TUÂN THỦ, KÍNH TRỌNG, BÌNH ĐẲNG, SỰ TIẾN BỘ, BÌNH ĐẲNG”, các giá trị này mang lại sự đáng tin cậy và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty, tạo niềm tin và lòng trung thành cho người tiêu dùng và đối tác. Trong chiến thuật đổi mới logo cho MIPHARMCO, không chỉ tập trung vào việc tạo ra một logo hiện đại và phù hợp với thị trường, mà còn muốn tăng thêm giá trị cho thương hiệu về mặt nhân văn. Chúng tôi đưa ra những giá trị thực sự quan trọng đối với người tiêu dùng nói riêng và xã hội nói chung như: Giá trị đầu tiên là “người Việt”, thể hiện sự quan tâm vào cộng đồng người Việt, tôn trọng nền văn hóa và sức khỏe của người Việt Nam. Giá trị thứ hai là “hệ thống y tế”, mang đến tinh thần luôn sẵn sàng nâng cao chất lượng y tế của Việt Nam và cải thiện hệ thống y tế hiện tại để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm chất lượng nhất. Giá trị thứ ba là “giá trị tốt nhất”, cho thấy MIPHARMCO luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Giá trị thứ tư là “cống hiến và tận tâm”,sự quan tâm của MIPHARMCO đến sức khỏe và trải nghiệm của khách hàng, cam kết đem đến những giải pháp tốt nhất để giúp khách hàng khỏe mạnh hơn. Giá trị thứ năm là “dược phẩm thuốc men”, khẳng định đây là thương hiệu hàng đầu chuyên về sản xuất các sản phẩm dược phẩm, thuốc men, tập trung vào nghiên cứu và phát triển những sản phẩm chất lượng cao để cung cấp cho khách hàng. Giá trị cuối cùng là “chi phí thấp nhất”, mang tinh thần cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp nhất, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự tiện lợi khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

Với những giá trị này, MIPHARMCO hy vọng đem lại sự tin tưởng, đồng cảm và sự ủng hộ của khách hàng, cũng như góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội và đất nước.Những giá trị này sẽ giúp MIPHARMCO tạo nên một thương hiệu đáng tin cậy và chuyên nghiệp, đồng thời đem lại sự đồng cảm và sự tương tác tích cực với khách hàng. Chính vì thế, lựa chọn câu thông điệp mới cho MIPHARMCO “nền tảng của sự vô giá” nhằm thể hiện những cam kết, mục tiêu của thương hiệu về việc đặt giá trị phi vật chất lên hàng đầu như chất lượng sản phẩm, lòng trung thành của khách hàng và đối tác, đội ngũ nhân viên trung thực, kính trọng trong các mối quan hệ. Chúng tôi tin rằng đây là nền tảng để xây dựng một môi trường làm việc và kinh doanh bền vững, Để giữ lại sự nhận diện của thương hiệu, chúng tôi quyết định giữ nguyên chữ “M” từ logo cũ và thêm vào hai biểu tượng mới và thay đổi màu sắc để tạo nên một thiết kế hoàn hảo hơn. Biểu tượng “con người” được lựa chọn để thể hiện giá trị quan trọng nhất của thương hiệu chính là con người. Thương hiệu luôn mang đến sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm. Đồng thời, biểu tượng này còn thể hiện tính đa dạng và bao phủ của công ty khi có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Biểu tượng “nụ cười” được thêm vào để tôn vinh sự tín nhiệm từ khách hàng dành cho thương hiệu. Nó cũng làm rõ hơn cho ý tưởng trung tâm “chữa lành và phục hồi”. Bằng cách này, thiết kế trở nên thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng. Chúng tôi cũng quyết định thay đổi màu sắc từ màu thiên thanh sang màu xanh dương đậm. Màu sắc mới mang đến sự tươi mới và sức sống, sự ổn định và tin cậy, sự yên bình, chuyên nghiệp, hiện đại và tinh tế. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp thương hiệu MIPHARMCO tăng cường thêm sự hiện diện của mình trong tâm trí khách hàng và trở thành một thương hiệu đáng tin cậy và được yêu thích hơn.

Công ty Cổ phần Dược Minh Hải (Mipharmco)
luôn nỗ lực nghiên cứu và cải tiến không ngừng để mang đến cho người Việt Nam những loại dược phẩm dễ sử dụng nhất cùng những giải pháp điều trị tốt nhất với giá thành thấp nhất. Trong mỗi sản phẩm đều chứa đựng sự tâm huyết và nâng niu, quý trọng sức khỏe của người dùng sản phẩm như chính bản thân mình.